Blogger Themes

Chứng khoán cho mọi người

Phần 1: Sơ lược về chứng khoán

Dữ liệu Chứng khoán

Báo cáo Tài chính / Thực hiện quyền

Liên hệ

Facebook / Google+

Wednesday, August 24, 2011

Steve Jobs từ chức: Cổ phiếu của Apple giảm, người sử dụng lo lắng

Ngay sau khi Steve Jobs tuyên bố từ chức, cổ phiếu Apple đã giảm 5%.

> Máy tính bảng HP giá 2 triệu đồng rẻ hơn cả hàng nhái / Tablet của HP giảm giá mạnh vẫn ế ẩm
> Máy tính bảng 9,7 inch của HP ra mắt / Hình ảnh và clip về TouchPad của HP

Sau tin Steve Jobs từ chức, cổ phiếu Apple giảm 5%
Cổ phiếu của Apple đã giảm trong phiên giao dịch chứng khoán ngoài giờ hôm thứ 4 – hậu quả của tin tức người sáng lập và CEO Steve Jobs của công ty này từ chức.

Cổ phiếu của Apple đã giảm 5% xuống còn 357 USD. Apple là 1 trong những cổ phiếu được trao đổi nhiều nhất tại sàn giao dịch Nasdaq với hơn 1 triệu cổ phiếu được trao đổi ngoài giờ.

Không chỉ có cổ phiếu mà các fan công nghệ cũng bị ảnh hưởng bởi tin tức này. Giây phút mà họ mong rằng sẽ không bao giờ xảy ra đã tới: Steve Jobs đã từ chức CEO của Apple – công ty mà ông đồng sáng lập năm 1976.

Ngay khi tin tức được xuất hiện, mọi người đều bày tỏ suy nghĩ của mình trên mạng xã hội về nỗi buồn trước sự từ chức của Jobs, nói vể tương lai của các sản phẩm của Apple và chúc Jobs có sức khỏe tốt.

“1 thời đại đã kết thúc!” – 1 người dùng Twitter viết.

“Tôi hi vọng đó không phải là do sức khỏe của ông ấy” – Một người dùng khác nói.

“Ông ấy là 1 trong những người tuyệt vời nhất từ trước đến nay. Tôi không phải là người duy nhất rơi nước mắt vì tin tức này.” – 1 người khác viết.

Dù Jobs vẫn sẽ ở lại Apple với chức Chủ tịch Hội đồng quản trị nhưng 1 vài người đã bình luận như ông đã qua đời.

“Tôi sẽ rất nhớ ông. Tôi sẽ nhớ tầm nhìn của ông. Nhớ nhân cách của ông. Tôi nhớ từng đơn vị nhiệt trong nguồn năng lượng dường như vô tận của ông.” - 1 follower của @cnntech trên Twitter viết.

Apple vẫn chưa công bố thông tin nào về tình hình sức khỏe của Jobs.

Ngay sau khi tin tức được loan ra, báo chí dường như quan tâm đến sức khỏe của Jobs hơn là tương lai của công ty mà ông là nhân tố sáng tạo chính. Apple đã tạo ra 1 cuộc cách mạng trong điện toán cá nhân. Hãng đã tạo nên trào lưu smartphone với sự ra mắt của iPhone năm 2007 và thay đổi nền công nghệ âm nhạc điện tử với iTunes.

Blog công nghệ Gizmodo viết về Jobs:

“Chúng tôi rất, rất hi vọng rằng nhà kinh doanh, CEO và nhà phát triển sản phẩm tuyệt vời nhất trong thời đại này ổn và quyết định này không có nghĩa là sức khỏe của ông đã tồi tệ hơn. Ông là 1 thần tượng đã khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Chúng tôi chân thành mong những điều tốt nhất sẽ tới với ông Jobs và gia đình.”

1 bình luận trên blog Boy Genius Report:

“Mong may mắn sẽ đến với Steve! Tôi yêu và rất trân trọng Steve cùng những gì ông làm được với Apple! Ông đã tạo ra công ty công nghệ tuyệt nhất thế giới! Tôi chúc ông may mắn trong mọi việc! Và chúc may mắn Tim Cook! Ông ấy sẽ phải lấp đầy vị trí của Steve!”

Kể cả những người không phải fan của Apple cũng khen ngợi Jobs:

“Tôi không thích 1 số chiến lược và sản phẩm của Apple nhưng rõ ràng Steve Jobs đã đưa công ty từ vực thẳm lên đỉnh cao” – Eric Geller viết trong 1 bài thảo luận ở CNN Tech – “Chưa có ai từ thời Bill Gates đã làm được như Steve Jobs – trở thành 1 biểu tượng và là người rất nổi tiếng với khách hàng”.

Cũng có 1 số lời đùa cợt trên Twitter: “Động đất, lốc xoáy, Trung Đông đang trên bờ vực chiến tranh, và giờ đây Steve Jobs từ chức? Ngày tận thế đang đến rất, rất gần mọi người ạ”.

                                                                                                                          (Theo Genk)

No comments:

Post a Comment