Blogger Themes

Chứng khoán cho mọi người

Phần 1: Sơ lược về chứng khoán

Dữ liệu Chứng khoán

Báo cáo Tài chính / Thực hiện quyền

Liên hệ

Facebook / Google+

Thursday, August 18, 2011

HP khai tử điện thoại, máy tính bảng dùng webOS

Công ty Hewlett-Packard (Mỹ) vừa tuyên bố ngừng phát triển các thiết bị di động chạy nền tảng webOS của Palm và chỉ tập trung phát triển phần mềm.


Điện thoại Palm và Máy tính bảng TouchPad
"Tablet TouchPad không thực sự tạo được điểm nhấn trên thị trường. Chúng tôi đã phải đưa ra một quyết định khó khăn nhưng nó thực sự cần thiết", Leo Apotheker, Giám đốc điều hành của HP, phát biểu.

Theo kế hoạch, HP vẫn tiếp tục phát triển và kinh doanh phần mềm dựa trên nền tảng webOS.

Năm ngoái, HP bất ngờ thâu tóm công ty Palm giá 1,2 tỷ USD với tham vọng sản xuất thiết bị di động chạy nền tảng webOS. Ngoài vài điện thoại thông minh Palm, công ty này còn xuất xưởng ra thị trường tablet TouchPad sử dụng màn hình 9,7 inch giống iPad. Tuy nhiên, doanh số bán sản phẩm không được như mong đợi bất kể đã hạ giá 100 USD chỉ trong 1 tháng.

Hewlett-Packard vừa công bố tình hình kinh doanh trong quý gần nhất. Theo đó, họ có doanh thu đạt 31,2 tỷ USD, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận là 1,9 tỷ USD (tăng 10%).

                                                                                                      (Theo VnExpress) 

4 comments:

Prolandtour said...

Chẳng có gì lạ lẫm. Bất kì hàng nào học đòi cạnh tranh với Apple rồi sẽ lạnh hậu quả tương tự. Sản phẩm của HP, đặc biệt là dòng laptop, luôn là sự thất vọng lớn. Máy tỉnh đề bàn, máy tỉnh bảng hay điện thoại của HP cũng khó mà có tương lai sáng hơn. Dường như ngày tàn của HP sắp đến rồi.

Hung said...

Phán hay thế bạn, người ta chỉ thay đổi cách kinh doanh, cái nào không có lợi thì bỏ để phát triển cái khác có lợi nhiều hơn thôi. Nhìn doanh số và lợi nhuận của họ kìa, đọc kỹ đi rồi hay đưa ra cái ý kiến khách quan hơn nhé.

vương said...

các bác cho e hỏi,e đang ở vn muốn mua máy tính bảng này thì có cách nào không,nếu ship hàng về thì thuế sẽ khoảng bao nhiêu ah,thấy rẻ quá lên tếc.:D

bobo32 said...

Vớ vẩn, Apple đã là gì, HP có truyền thống và chất lượng hơn Apple gấp nhiều lần. Mỗi công ty có lĩnh vực riêng của họ, laptop Apple mà hơn HP ư, chắc ông chỉ dùng toàn dòng rẻ tiền nên mới phán thế. Apple tuy giá trị công ty lớn thật, nhưng giá trị công nghệ còn xa mới so được với những Google, Microsoft, chưa nói đến những lão làng như IBM, HP

Post a Comment