Blogger Themes

Chứng khoán cho mọi người

Phần 1: Sơ lược về chứng khoán

Dữ liệu Chứng khoán

Báo cáo Tài chính / Thực hiện quyền

Liên hệ

Facebook / Google+

Thursday, September 1, 2011

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/9

VnEconomy giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 5/9.

> Ứng xử với nợ: Vay nước ngoài hay vay trong nước? / Nợ nước ngoài: Một năm tăng gần 4,6 tỷ USD

Đồ thị  cho thấy thị trường đang bật mạnh và tiếp tục đi lên tạo đỉnh
Khả năng tạo đỉnh sóng vào tuần sau

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)


“Đà tăng điểm liên tiếp và vượt nhanh qua các mốc kháng cự cho thấy sự hưng phấn rất mạnh của các nhà đầu tư  sau quãng thời gian dài lướt sóng không đem được lợi nhuận.

Tuy vậy, sự tăng điểm nhanh và mạnh cũng đồng nghĩa với sự đảo chiều giảm sẽ diễn ra bất ngờ và kéo dài hơn thông lệ. Nhiều khả năng những phiên tạo đỉnh sóng sẽ diễn ra vào tuần sau dịp nghỉ lễ mùng 2/9”.

Sức hút với những cổ phiếu chưa tăng mạnh


(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Sự đột biến của thị trường hôm nay đã cứu thị trường khỏi một phiên điều chỉnh, tuy nhiên  việc dừng lại để kiểm chứng sức mạnh của dòng tiền vẫn là cần thiết, nhất là sau khi HNX-Index đã xuất hiện 4 cây nến đen liên tiếp.

Nhìn chung, lực cầu hấp thụ lượng cổ phiếu chốt lời vẫn rất tốt, vì vậy sau điều chỉnh vẫn có khả năng tăng tiếp. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu chưa tăng mạnh trong nhịp vừa rồi sẽ có sức hút hơn và có thể HOSE sẽ hấp dẫn hơn so với HNX.

Dòng tiền vào thị trường vẫn tốt, tuy vậy xác suất điều chỉnh sau nghỉ lễ vẫn cao. Nhà đầu tư đã chốt lời có thể chờ đợi thị trường điều chỉnh để mua lại cổ phiếu”.

Mua cổ phiếu cơ bản tốt vẫn chưa quá muộn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS)


“Nhìn chung thị trường đã có một tuần giao dịch khá thành công, bắt đầu bằng một phiên tăng rất mạnh bất chấp dư chấn của sự bất ổn từ thị trường chứng khoán thế giới trong tuần trước đó. Các phiên leo dốc sau đó cùng với khối lượng lớn (trung bình 96 triệu/phiên trên cả hai sàn, cao hơn 80% so với mức trung bình 54 triệu/phiên của tháng 8) cho thấy lực mua rất mạnh, bên mua sẵn sàng tham gia thị trường bằng mọi giá.

Khối ngoại chủ yếu bán ròng trong tuần này với giá trị trung bình khoảng 19 tỷ đồng mỗi phiên. Điều này khá bình thường trong thời gian gần đây khi khối này chủ yếu mua ròng các phiên giảm và bán ròng các phiên tăng.

Các phiên tăng mạnh vừa qua cùng với khối lượng giao dịch lớn đang cho thấy sự bền vững. Trong các phiên tới, chỉ số VN-Index và HNX-Index có khả năng tiếp tục hồi phục về ngưỡng kháng cự tiếp theo là 450-460 và 82-83. Đây là ngưỡng kháng cự rất mạnh và nhiều khả năng sẽ chặn lại sóng tăng hiện tại của cả hai chỉ số.

Đối với phân tích kỹ thuật, vùng giá hiện tại có rủi ro cao khi nhà đầu tư muốn tham gia thị trường. Tuy nhiên, với phân tích cơ bản, mua vào các cổ phiếu cơ bản tốt vẫn chưa quá muộn. Việc cho phép thực hiện giao dịch ký quỹ bắt đầu từ ngày 31/8 có khả năng làm tăng dòng tiền đi vào thị trường chứng khoán, tạo lực đỡ tích cực trong thời gian tới”.

Nên mua vào nếu xuất hiện nhịp điều chỉnh


(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Được hỗ trợ khá tốt bởi những thông tin tích cực trong thời gian gần đây, VN-Index đã kết thúc tháng 8 và mở đầu tháng 9 bằng một xu hướng đi lên khá thuyết phục.

Với 6 phiên tăng điểm liên tiếp, thị trường đang đứng trước áp lực tăng dần của một vài phiên điều chỉnh do khuynh hướng chốt lời ngắn hạn của dòng tiền đầu cơ. Ngoài ra, những thông tin tốt đã phần nào được phản ánh vào diễn biến của chỉ số trong những phiên giao dịch trước trong khi tính hiệu quả của những chính sách mới sẽ cần thời gian để kiểm chứng.

Do đó, nhiều khả năng thị trường sẽ sớm trải qua một nhịp điều chỉnh để chuẩn bị cho một đợt tăng kế tiếp. Với quan điểm lạc quan vào triển vọng thị trường trong ngắn hạn, các nhà đầu tư có thể xem xét mua vào nếu thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên giao dịch tới”.

Khả năng tăng điểm sẽ tiếp diễn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Mở cửa phiên cả 2 sàn đều gia tốc tăng điểm mạnh mẽ, tuy nhiên biên độ tăng điểm có phần thu hẹp ở giữa phiên và tiếp tục được nới rộng ở cuối phiên. Số mã tăng giá tiếp tục áp đảo số mã giảm giá,  đồng thời có rất nhiều mã tăng với dư mua trần vào cuối phiên. Điểm sáng của phiên giao dịch ngày hôm nay chính là sự gia tăng mạnh mẽ của dòng cổ phiếu ngân hàng sau một thời gian đi ngang kéo dài.

Về mặt kỹ thuật, hiện tại chỉ số VN-Index đã bứt phá hoàn toàn ngưỡng kháng cự tạo bởi đường trung bình trung hạn MA100 kèm thanh khoản gia tăng mạnh. Do đó khả năng tăng điểm theo chúng tôi có thể sẽ được tiếp diễn ở một số phiên sau nghỉ lễ mùng 2/9 để tiếp cận ngưỡng kháng cự dài hạn ở mức 450-460 điểm.

Việc gia tăng cổ phiếu đã có trong tài khoản với khối lượng nhỏ hơn so với khối lượng đã có được khuyến khích trong những phiên tăng điểm tới”.

Nên chốt lời và mua khi điều chỉnh


(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)


“Tín hiệu tăng giá ở nhóm cổ phiếu ngân hàng ngay lập tức thu hút sự chú ý của dòng tiền đầu cơ, tạo động lực chính đẩy chỉ số 2 sàn tăng điểm trong phiên sáng nay. Một số cổ phiếu blue-chip sàn HOSE vẫn duy trì được đà tăng bền bỉ trong khi nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ, vốn hóa lớn bên sàn Hà nội dao động khá giằng co.

Như đã đề cập trong bản tin trước, BVSC cho rằng khi nhóm cổ phiếu đầu tàu của nhịp tăng điểm này tỏ ra kém hấp dẫn thì thị trường cần phải trải qua một nhịp điều chỉnh tích lũy. Sự luân phiên dẫn dắt của một số nhóm cổ phiếu khác thường không kéo dài lâu và tạo ra rủi ro T+ cho các nhà đầu tư giải ngân “theo đuôi”.

Chốt lời một phần danh mục trong những đợt hồi phục trong phiên của thị trường và mua lại khi đợt điều chỉnh thực sự diễn ra là khuyến nghị của BVSC đối với các nhà đầu tư ngắn hạn”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được PierpontBui trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

                                                                                                                         (Theo VnEconomy)

No comments:

Post a Comment